Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần giao dịch từ 04-04-2011

Không có nhiều điều để nói trong tuần giao dịch qua, giao dịch ảm đạm. Thị trường đã không phản ứng quá xấu với thông tin xăng tăng giá ngày 29 03 vừa qua, nhưng cũng không loại trừ là do việc chỉ số Vn-index được kéo lên bởi một vài mã bluechips lớn, do việc chốt NAV vào cuối tháng 3. Dải bollinger thu hẹp

Trên sàn Hà Nội, thị trường hoàn toàn nằm trong xu thế xuống kéo dài từ cuối năm 2010.Thanh khoản giảm 16% so với tuần trước với giá trị giao dịch chỉ còn 567 tỷ vnd. Hnx-index có hỗ trợ ở 88 điểm và kháng cự là kênh giá xuống, và tiếp theo là 97 điểm.

Diễn biến chỉ số Hnx-index tuần qua

Ngược lại, chỉ số Vn-index bám sát kênh tăng giá xác lập từ cuối năm 2010, là do việc khối ngoại tiếp tục mua ròng tuần thứ 2 liên tiếp với giá trị hơn 250 tỷ vnd, tập trung bluechips như VCB, HAG, CTG... Thanh khoản giảm gần 17% so với tuần trước với giá trị giao dịch chỉ còn 627 tỷ vnd. Vn-index có hỗ trợ vùng 450-455 ở và kháng cự ở 475 là mức đường trung bình giá 200 ngày.

Diễn biến chỉ số Vn-index tuần qua.


Nhận đinh: Thị trường hoàn toàn không có những tin tức hỗ trợ từ cả trong nước và quốc tế, dòng tiền co hẹp mạnh, và nhất là các CTCK sẽ phải kiểm soát chặt chẽ việc việc sử dụng vốn do ảnh hưởng từ thông tư 226 quy định về tỷ lệ an toàn tài chính đối với các CTCK, có hiệu lực từ 01-04. Tháng 4 sẽ đón nhận đợt tăng giá mới của hàng loạt hàng hóa dịch vụ dưới tác động của đợt tăng giá cuối tháng 2. Cuộc đua lãi suất huy động chưa chấm dứt báo động tính thanh khoản của nhiều ngân hàng. Các chỉ số từ phân tích kỹ thuật cho thấy khả năng giảm tiếp.

Thị trường hoàn toàn nằm trong xu thế xuống trung hạn kéo dài từ 5 tháng qua, việc có những phiên giảm điểm mạnh là có thể xảy ra. Dải bollinger thu hẹp, và chỉ số đang năm trong vùng tam giác xuống. Việc bắt đáy hay tìm những mã có khả năng đi ngược thị trường có xác suất rất nhỏ trong khi rủi ro là cao. Nhà đầu  tư dù ngắn hay trung hạn nên ở ngoài thị trường.

Điểm nhấn tuần qua
+ Xăng bất ngờ  tăng tiếp thêm 2000d lên 21300d/lít, vậy sau 2 lần tăng giá, xăng đã tăng gần 30%. Giá cả các mặt hàng chuẩn bị vào đợt tăng giá mới từ tháng 4 dưới tác động của đợt điều chỉnh giá điện, xăng lần trước.

+ CPI tháng 3 tăng 2,17%, cao nhất từ 3 năm qua, CPI quý 1 ở 6,1%, so với chỉ tiêu cả năm là 7%, một điểm cần lưu ý là CPI 3 tháng chưa phản ánh việc tăng giá hàng hóa, dịch vụ do các đợt điều chỉnh liên tiếp từ cuối tháng 2 của điện và xăng. GDP quý 1 đạt 5,43%, thấp nhất từ 2 năm nay.

+ Tiếp tục các giải pháp ổn định vĩ mô, gồm tăng các lãi suất chủ chốt lên 13% (xem chi tiết), lãi suất tái cấp vốn lên cao nhất trong vòng 2 năm, nhiều tổ chức tài chính quốc tế nhận định, NHNN sẽ còn phải tăng lãi suất lên 14-15%. Để tháo gỡ khó khăn về vốn, Thủ tướng đã đồng ý giãn 1 năm thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, ước khoảng 7000 tỷ vnd với khoảng 200 nghìn doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét