Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần giao dịch từ 07-03-2011

Tại sàn Hà Nội, chỉ số Hnxindex tiếp tục đi xuống trong tuần qua, giảm 6,43 điểm, tức 6,6%, thanh khoản giảm 20%. Chỉ số hnxindex sau khi chạm kênh giá xuống đã bật lên. Đường chỉ báo RSI ở vùng quá bán, và cho tín hiệu phân kỳ, xu thế hồi phục sẽ rõ nét hơn nếu RSI vượt qua mức 30
Nhận định cho tuần từ 07/03 Chỉ số hnxindex có thể có những phiên phục hồi kỹ thuật, thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp. Lực bán theo kỹ thuật sẽ giảm nhưng những yếu tố ngoài kỹ thuật có tính quyết định trong giai đoạn hiện nay (như rủi ro do việc dùng đòn bẩy tài chỉnh).
Hnxindex có kháng cự ở 94 điểm và hỗ trợ ở vùng 80 điểm
Khuyến nghị: Thị trường đang ở thế giằng co, bên bán giảm cung do giá cổ phiếu đã xuống quá sâu, đồng thời bên mua không vội vàng giải ngân do không có tin tức hỗ trợ, nhà đầu tư nên quan sát thêm để có thêm những tín hiệu về xu thế thị trường. Những phiên lthị trường hồi phục là cơ hội để nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục theo hướng tăng tỷ trọng tiền mặt.


Tại Hồ Chí Minh, chỉ số Vnindex tiếp tục chịu ảnh hưởng của một vài mã bluechip lớn, không phản ánh xu thế chung. Không có nhiều thay đổi về mặt kỹ thuật so với tuần trước, thanh khoản sụt giảm. Hai chỉ báo RSI và MFI cho thấy khả năng tiếp tục có những phiên hồi phục khi ra khỏi vùng quá bán. Việc chỉ số Vnindex bị ảnh hưởng chỉ bởi vài mã cổ phiếu gây nhiễu trong việc xác định xu thế và đưa ra nhận định. Biết rằng, để giảm "sai xót" (tracking error), các quỹ ETF nhiều khả năng sẽ tiếp tục mua ròng các mã bluechip.


* Dấu hiệu quan trọng nhất của thị trường hiện nay là thanh khoản.

Một số tin tức chính tuần qua 28/02-04.03
+  Một trong những CTCK có vốn điều lệ lớn nhất là Kim long (KLS), tuyên bố chuyển đổi hoạt động, bỏ nghiệp vụ môi giới và tư vấn, sẽ trình để được thông qua vào DHCD tới, đây là một sự kiện chấn động TTCK, đánh dấu một giai đoạn mới của TTCK cũng như của các CTCK.
+ NHNN liên tiếp ra các văn bản chi tiết thực hiện nghị quyết 11 CP, gồm chỉ thị 01 giảm tín dụng phi sản xuất về còn 16% vào cuối năm và thông tư 02 quy định về trần lãi suất huy động của tổ chức tín dụng 14%.
+ Vàng và dầu liên tục tăng giá, vàng lập đỉnh cao mọi thời đại có lúc lên tới 1440 USD/oz. Giá dầu cũng chính thức vượt qua mốc 100 USD/thùng. Cả hai đều chịu tác động của bất ổn ở Libi.

2 nhận xét:

  1. Con số 16 - 8 - 4 có vẻ là những con số tự nhiên đẹp cho Hnx :D

    Trả lờiXóa
  2. tức là bây giờ phải về đầu 8x à, còn sau đó?

    Trả lờiXóa