TTCK Việt Nam chào đón tuổi 12, thăng hoa phiên 3 ngày 20/7

TTCK Việt Nam chào đón tuổi 12, với những vui buồn thăng trầm suốt thời gian qua. Như một con gió lạ, hôm nay TTCK đã thực sự khởi sắc, với nhiều cung bậc cảm xúc nhất là phiên 3, Vn-index đóng cửa ở mức cao nhất với mức tăng 6,6 điểm, nhưng liệu hưng phấn và những phiên tăng điểm đột ngột thế này có là một sự khởi đầu mới?


Đầu phiên như thường lệ là trạng thái giao dịch chậm, chênh lệnh giá mua và giá bán khiến thanh khoản yếu. Các chỉ số Vn-index tăng nhẹ phiên một 0,08 điểm

Từ 9h30, Sàn HA sau đó yếu dần trong khi sàn HO vẫn duy trì được mức tăng nhẹ. Càng về cuối phiên, số mã tăng giá tăng dần, trong đó có nhiều mã bluechips giảm sâu nhiều phiên trước đó như PVF. Đà tăng giá được duy trì và được giữ vững hết đợt 2, hết phiên 2, Vn-index tăng 3,07 điểm lên 413,19 điểm


Điểm nhấn nhất là ngay khi vào phiên 3, lượng đặt mua ATC ồ ạt vào các mã bluechip, đặc biệt với các mã mid cap. Với khối lượng dư mua lên tới hàng trăm nghìn và ở các mã luôn được khối ngoại ưa thích, có thể nhận thấy đây là sự chủ động vào lệnh của khối ngoại. Chốt phiên, chỉ số Vn-index đóng cửa ở cao nhất  ở 416,77 điểm, tức tăng 6,65 điểm -1,65%. Hàng loạt các mã lên trần như VCB, CTG, SSI, PVF, HAG... mức tăng của chỉ số cũng được đóng góp bởi các "trụ cột" như MSN (+2 điểm), BVH (1,5 điểm)

Thanh khoản đạt 16 triệu đơn vị. Giao dịch thỏa thuận 5 triệu đơn vị trong đó có 1 triệu FPT, 1,5 triệu STB. Toàn sàn có 145 mã tăng giá trong đó 33 mã tăng trần, 67 mã giảm giá trong đó 29 mã giảm sàn và 80 mã đứng giá.

Sự tích cực bên sàn HOSE nhanh chóng lan tỏa sàng sàn HA, tuy nhiên lệnh đặt mua ào ào bên sàn HA như thường lệ vẫn chỉ tập trung các các mã đầu cơ như PVX, KLS, VCG..., Hnx-index cũng đóng của cao nhất phiên ở 71,69 điểm, tăng 0,95 điểm-1,34%. Số mã tăng tại HA gần gấp 3 lần số mã giảm giá với 190 mã tăng trong đó 51 mã tăng trần và 71 mã giảm giá trong đó 21 mã giảm sàn.


Tin tức hỗ trợ duy nhất cho TTCK hôm nay có thể nói là giá vàng thế giới và Việt Nam đã giảm mạnh sau chuỗi 12 phiên tăng giá liên tục, giá thế giới đã xuống dưới 1600 USD/ounce và Việt Nam xuống dưới 39 triệu đồng/lượng. Trong những ngày qua, lượng bán vàng từ các cá nhân là rất lớn, trong khi các cơ sở kinh doanh vàng thì lại miệt mài gom vàng, khiến chênh lệnh giữa giá mua và giá bán là không quá lớn như những lần trước đây, chỉ khoảng hơn 10 nghìn đồng/chỉ.

11 năm nhiều thăng trầm, với rất nhiều những tin tức buồn thời gian gần đây. Liệu phiên giao dịch TTCK bước vào tuổi 12 với một sự hưng phấn bất ngờ, sẽ là quá sớm khi cho rằng  TTCK sẽ bước sang một trang mới. Bởi những tuần gần đây, TTCK cũng đã chứng kiến nhiều phiên tăng mạnh và đồng loạt trên cả hai sàn (xem tại đây), và kết quả thì luôn là sự hưng phấn nhanh chóng mất đi những phiên sau đó. Đón xem những phiên tới để có sự nhận định chính xác hơn. Ngoài ra, TTCK đang ngóng chờ con số báo động CPI tháng 7 và kỳ họp quốc hội lần 1 khóa 13 với nhân sự Chính phủ mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét