Thay đổi để thành công!

Việt Nam mới năm ngoái còn đi phổ biến kinh nghiệm chống khủng hoảng thì năm nay đã trở thành nền kinh tế có mức lạm phát thứ 2 thế giới.
Đồng Euro mới năm ngoái còn bao nước háo hức gia nhập thì năm nay bị mất niềm tin đến mức Ba Lan từ chối. Chú Sam năm ngoái tràn đầy hi vọng là đầu tàu kéo kinh tế thế giới  hồi phục thì giờ đây đang phải vật lộn với 1 con số. Thế giới đang thay đổi chóng mặt, vậy liệu chúng ta có thay đổi?

Những nhà đầu tư bất động sản năm ngoái còn hừng hực thì nay đang loay hoay tìm đường bán tháo. Doanh nghiệp trước đó còn tung hoành các ngành với những đồng vốn bao dung thì nay đang chật vật thu gom từng đồng. Với nhiều doanh nghiệp, câu hỏi hàng đầu hiện này là làm thế nào để tồn tại chứ không phải là để phát triển. Doanh nghiệp đang thay đổi từng ngày, vậy liệu chúng ta có thay đổi?
Hơn tất cả, là sự thay đổi đến chóng mặt của TTCK Việt Nam. Một phiên tăng trần với dư mua hàng triệu cổ phiếu, hôm sau đã đỏ lòe. Một con sóng hồi phục dựng đứng đến ngỡ ngàng bao người để rồi lại vội và tháo chạy với những thua lỗ. Nhà đầu tư năm trước còn hân hoan với những siêu lái tàu thì nay đang oằn mình như cụ rùa trong làn nước đục. TTCK đang thay đổi từng phút, vậy liệu chúng ta có thay đổi?

Cuộc sống muôn màu. Thay đổi để thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét