Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần giao dịch từ 18-04-2011



Tuần qua, thị trường chỉ giao dịch 3 ngày cuối do kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương

Diễn biến chỉ số Hnx-index tuần qua

Diễn biến chỉ số Vn-index tuần qua

Nhận định:
Các chỉ số đang ở những ngưỡng hỗ trợ rất quan trọng, thị trường có thể có những phiên hồi phục tại các ngưỡng hỗ trợ quan trọng chỉ là những phiên hồi phục kỹ thuật.và việc phá vỡ các hỗ trợ này có thể dẫn tới các phiên giảm mạnh. Thị trường tiếp tục có những tin tức về mặt chính sách mạnh tay, như việc điều chỉnh giá điện, tỷ giá, cũng như chờ đợi về chỉ số CPI của tháng 4. Tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư đứng ngoài thị trường để chờ những tín hiệu rõ ràng hơn. 

Điểm nhấn tuần qua
+ Những nhận định khác nhau về CPI của tháng 4, có nhận định lên tới 3%, khiến nhà đầu tư hạn chế giao dịch, ngoài ra do yếu tố nghỉ lễ nên thanh khoản giảm mạnh.
+ Tiếp tục thắt chặt và sẽ khẩn trương. ban hành các văn bản quản lý chặt thị trường ngoại hối và thị trường vàng. Chính vì vậy, trong khi giá vàng thế giới lập kỷ lục mọi thời đại 1489,10 USD/oz, do những lo ngại về nợ công khu vực Châu âu và lạm phát trên toàn thế giới, thì giá vàng Việt Nam vẫn đứng nguyên quanh mức 37,1 triệu VND/lượng (giá này duy trì từ lúc giá vàng thế giới ở 1400 USD/oz). Giá USD tại thị trường tự do thấp hơn giá tại NHTM lần đâu tiên từ 2 năm trở lại đây. Ngoài ra, quyết định 24 TTg về việc điều chỉnh giá điện theo cơ chế thị trường áp dụng từ 1/6 (chi tiết).
+ Tin DN: CTCK Kim Long tiếp tục tổ chức không thành công DHCD lần 2. Nhiều doanh nghiệp niêm yết sụt giảm mạnh lợi nhuận sau kiểm toán, lên tới 40-50%. Công ty cho thuê tài chính 2 của Ngân hàng nông nghiệp lỗ 3000 tỷ VND năm 2009, gấp 8,5 lần vốn điều lệ, lỗ tiềm ẩn 2010 lên tới gần 1300 tỷ VND, báo hiệu một Vinasin thứ hai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét