KLS chàng khổng lồ gục gã (phần 1)

KLS gây sốc với tuyên bố chuyển đổi hoạt động, và KLS tiếp tục gây sốc với việc không đủ tỷ lệ để họp Đại hội cổ đông (DHCD) lần 1 ngày 19-03 vừa qua.
Lớn như phù đổng chỉ sau 5 năm, điều gì đang xảy ra với 1 trong số CTCK có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam với 2000 tỷ đồng. Bài viết này chỉ làm rõ thêm về những từ ngữ và vị Chủ tịch đã dùng tại DHCD vừa qua, DHCD đã kết thúc chóng vánh chỉ với 33,69% cổ phần tham dự (so với quy định phải từ 65% trở nên mới đủ điều kiện tổ chức DHCD).

"bây giờ là lúc nên tin vào TTCK nhất, đầu tư cổ phiếu bây giờ, quên đi trong 1-2 năm, chắc chắn sẽ có lãi, ai có tiền nên đầu tư bây giờ."
"làm dự án thì 1-2 năm không thể hiệu quả ngay, làm dự án là phải trung và dài hạn"*

Lời bình*: 1800 tỷ ở ngân hàng có phải là tiền không nhỉ, chỉ theo 2 câu trên đã có câu trả lời

"có người hỏi, bất động sản năm nay khó khăn vậy, tham gia liệu có hiểu quả không,
Trả lời: bất động sản và chứng khoán: chết là lúc nên vào, giờ là lúc vào hợp lý,

Lời bình: miễn bình

"Tôi có 15 năm kinh nghiệm trong nghề chứng khoán, ngay từ khi Chính phủ có đề án phát triển thị trường vốn"
Lời bình: 15-0: chuyển sang lĩnh vực khác với 0 năm kinh nghiêm sẽ ra sao nhỉ

"mệt", "đau lòng-mệt mỏi" cũng là từ được vị CT nhắc đi nhắc lại nhiều lần. chuyển đổi: mệt do phải đào tạo lại cán bộ, đau lòng-mệt mỏi vì vốn cho hết vào KLS.

Lời bình: thuyền trưởng mà mệt thì nhân viên chắc sẽ say sóng nặng rồi

"tin" cũng là một từ được lặp lại nhiều lần, "tin rằng tỷ giá sẽ cân bằng, lãi suất sẽ giảm và thị trường sẽ lên", "tin rằng giá KLS không còn là 10, công ty năm nay sẽ làm ăn có lãi" và nhất là rất nhiều lần "tin rằng đầu tư vào TTCK bây giờ là tốt nhất, hợp lý nhất"

Lời bình: khi ta nhắc nhiều từ "tin", đó là bởi ta đã mất "niềm tin" chăng?

Lời kết: việc không đủ tỷ lệ để tổ chức DHCD tại 1 thời điểm quan trọng thế này, thực sự gây bất ngờ dẫn tới bức xúc của nhiều cổ đông. Nếu điều đó nằm ngoài dự kiến, thì cho thấy sự pha loãng, phân tán đáng kinh ngạc cổ đông của KLS, còn nếu điều đó được "sắp xếp", thì lần 2 cũng sẽ không thành để lần 3 có thể thông qua dễ dàng việc chuyển đổi, và nếu điều đó xảy ra  KLS sẽ ra sao đây, bởi khi cổ đông cạn niềm tin

* những từ trong ngoặc kép là nguyên văn từ do ông Hà Hoài Nam, chủ tịch Hội đồng quản trị của CTCK KLS, trả lời các câu hỏi nhà đầu tư tại sáng ngày tổ chức DHCD lần 1 ngày 19-03 vừa qua

*Lời bình: chỉ là ý kiến cá nhân của tác giả, bạn đọc hãy có nhận định của riêng mình để có một cái nhìn trung thực nhất.

Phần 2 của "KLS chàng khổng lồ gục gã-thử đi tìm nguyên nhân"
Phần 3 

2 nhận xét:

  1. Em thay KLS dang di dung huong day anh Chuong

    Trả lờiXóa
  2. "bất động sản và chứng khoán: chết là lúc nên vào, giờ là lúc vào hợp lý,"

    Trả lờiXóa