Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần giao dịch từ 21/5/2012



Diễn biến giao dịch
Lên thang bộ xuống rơi tự do là từ diễn tả TTCK tuần qua, thành quả nhà đầu tư sau 4 tháng tăng điểm dường như bị xóa sạch. Lực bán cực mạnh khiến thị trường không thể có một phiên hồi phục. Bán mạnh, quyết liệt và dứt khoát, cả tây và ta, cả tổ chức và cá nhân, chen nhau thoát hàng.

Phân tích kỹ thuật:
Lịch sự lặp lại khi các chỉ số rơi điểm không phanh vào đúng thời điểm phiên đầu tiên của tuần thứ 3 trong tháng 5.



Ngay sau khi thoát khỏi đường tăng giá kéo dài từ đầu năm vào phiên đầu tuần (chi tiết), 2 chỉ số rơi tự do về mức 38.3% Fibo, nếu không giữ được mốc này, 2 chỉ số sẽ rơi tiếp về mức 50% Fibo ở 415 với Vn-index và 70 điểm của Hnx-index. Sẽ là quá sớm để nói về sự hồi phục nhưng giờ đây tất cả đều hi vọng vào một sự hồi phục nhanh chóng và mạnh mẽ ngay sau đó điều đã xảy ra vào cùng thời điểm năm ngoái.

Điểm nhấn tuần qua:
TTCK
i Chỉ số rơi điểm qua mọi mốc hỗ trợ. Với việc bán ra mạnh mẽ của cả tổ chức và cá nhân, và khối ngoại (bán ròng 404 tỷ đ trên HOSE) và trong nước. Trong bối cảnh TTCK thế giới cũng trải qua một tuần mất điểm mạnh do lo ngại về nợ công Châu Âu.
ii VCB trở thành cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong rổ chỉ số Vn-idex với hơn13%, tức gấp rưỡi so với các mã ảnh hưởng nhất hiện nay là VIC và MSN sau khi niêm yết thêm gần 1,8 tỷ cổ phiếu thuộc sở hữu nhà nước. Tuy nhiên số cổ phiếu tự do chuyển nhượng giữ nguyên ở khoảg hơn180 triệu cổ phiếu.
iii UBCK tiếp tục có dự thảo về hoạt động của CTCK trong đó siết chặt hơn việc sử dụng nguồn vốn.

Kinh tế vĩ mô
i Ủy ban Tài chính-Ngân sách Quốc hội không đồng ý việc miễn thuế của Chính Phủ, nhưng đồng ý giảm thuế

Chiến lược tuần tới.
Như đã nhận định trong bản Chiến lược giao dịch tháng 5 và liên tục các bản tin sau đó về một sự điều chỉnh mạnh của thị trường trong tháng 5 (chi tiết). Việc thị trường rơi nhanh và mạnh làm cho cơ hội đã trở nên rất lớn, nhà đầu tư nên giải ngân mạnh mẽ trong tuần tới và nhà lướt sóng nên cân nhắc các mã để có thể nhanh chóng gia nhập thị trường sau khi giai đoạn cuối của đợt giảm giá là giải chấp kết thúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét