Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần từ 16/1/2012


Một tuần giao dịch với thanh khoản ảm đạm nhưng thành công về điểm số. Chỉ số Vn-index chịu ảnh hưởng mạnh bởi một số mã như BVH, MSN đã có sự hồi phục đáng kể. Thị trường chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ Tết dài ngày nên sự quan tâm của nhà đầu tư cũng giảm.

Diễn biến Vn-index trong tuần

Diễn biến Hnx-index  trong tuần

Phân tích kỹ thuật
Vn-index chịu ảnh hưởng từ việc đổi chiều các mã lớn như BVH, MSN trong khi dòng tiền vẫn có dấu hiệu yếu trong những phiên cuối năm. Vn-index vẫn đang dao động trong kênh giá xuống hình thành tư giữa tháng 9 và nếu vượt qua mốc 360 sẽ có xu hướng tích cực trong ngắn hạn. Và  Hnx-index sẽ có chuyển biến tích cực nếu Vn-index tiếp tục duy trì được tốc độ tăng như tuần qua.

Đón đọc: phân tích kỹ thuật năm 2012


Nhận định tuần tới:
Tuần giao dịch cuối trước kỳ nghỉ Têt dài ngày. Mức độ quan tâm tới TTCK sẽ giảm và các tin tức vĩ mô sẽ không còn nhiều. Thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp. Chỉ số Vn-index sau khi tăng mạnh cuối tuần trước sẽ phải kiểm nghiệm mốc kháng cự 360 để vượt qua kênh giá xuống kéo dài từ giữa tháng 9. Trong trường hợp vượt qua mốc này, Hnx-index sẽ có những chuyển biến tích cực. Các nhà đầu tư mạo hiểm  có thể xem xét mua vào các mã dòng chứng khoán có kết quả khả quan năm 2011.

Điểm nhấn tuần qua:
TTCK
i Bộ Tài chính phê duyệt đề án tái cấu trúc CTCK-chi tiết

Thị trường tiền tệ
i Theo thống đốc NHNN, trong sáu tháng tới chưa kỳ vọng giảm lãi suất
ii S&P nâng mức tín nhiệm của VCB từ tiêu cực lên ổn định do trạng thái  vốn được cải thiện sau thỏa thuận bán 15% vốn cho Mizuho
iii NHNN bơm ròng trong tuần hơn 38 nghỉn tỷ đồng, và mở rộng lên kỳ hạn 21 ngày.

Kinh tế vĩ mô:

Kinh tế thế giới:
i S&P hạ bậc tín nhiệm của Pháp và hàng loạt các nước Châu Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét