Nick Vujicic- Xin chào Việt Nam

Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng, hãy mơ ước, hãy hành động, và luôn hướng tới hạnh phúc gia đình...

Bài học Doanh nhân
Trong khi có một vài ý kiến trái chiều về sự kiện này, rằng nên làm từ thiện tại Việt Nam thay vì bỏ ra một số tiền khổng lồ để mời một diễn giả nước ngoài. Chúng ta cùng nhìn lại kết quả:

Sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam 
Thời gian:  hơn 3ngày với 7 buổi nói chuyện liên tục.
Nhà tài trợ: Tập đoàn Hoa sen
Chi phí tổ chức: 35 tỷ đồng
Đơn vị tổ chức: Tập đoàn Hoa sen, First news, VTV

Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng

Kết quả:
+ Trong 3 ngày sự kiện, vốn hóa thị trường  HSG tăng 400 tỷ đ. Thương hiệu doanh nghiệp tài trợ rộng khắp do liên tục được nhắc một cách có hệ thống qua quảng cáo truyền hình, trực tiếp và bản in ấn.
+ Tài sản ông chủ HSG tăng 170 tỷ đ do cổ phiếu tăng. Thương hiệu cá nhân của người đứng ra tài trợ liên tục được nhấn mạnh bởi chính bản thân diễn giả, xuất hiện trên sân khấu, trên truyền thông.
+ First news đơn vị đứng ra tổ chức sẽ bán được hàng vạn cuốn sách. Thương hiệu nâng cao.
+ Các đơn vị bảo trợ truyền thông được học hỏi hệ thống truyền thông mang thương hiệu Mỹ: báo chí, truyền hình và mạng xã hôi liên tục thông tin có hệ thống về sự kiện này từ 2 tháng trước. Kết quả là một làn sóng săn lùng vé, hàng triệu người mong đợi chờ đón sự kiện.
+ Các nhà tổ chức: một sự kiện quy mô, được truyền hình trực tiếp trên VTV, cùng với lượng độc giả rộng khắp từ sinh viên, doanh nhân, người khuyến tật.... hàng nghìn tình nguyện viên, sân khấu hoàng tráng và cách tổ chức chuyên nghiệp phong cách Mỹ là điều các nhà tổ chức Việt Nam được học hỏi.

+ Hình ảnh Nick Vujicic được phủ sóng thêm một quốc gia, huy động được vốn cho quỹ từ thiện của mình, cùng hàng vạn cuốn sách được bán ra, trách nhiệm xã hội nâng cao khi giúp được hàng triệu người.

Giây phút vạn người bùng nổ khi Nick nói "Xin chào Việt Nam"

+ Và đặc biệt là sự thay đổi cuộc sống của hàng triệu người. Rất tốn kém nhưng tất cả các sự kiện là hoàn toàn miễn phí. Qua bài diễn thuyết trực tiếp hãy qua video, qua hàng vạn cuốn sách được bán ra, hàng triệu người được thắp sáng niềm tin, sinh viên, doanh nhân, người khuyết tật... Giá trị tinh thần và vật chất được tạo ra sau sự kiện này là không thể tính hết và chắc chắn gấp nhiều lần chi phí tổ chức.

Một cuộc chơi mà tất cả các bên đều có lợi chẳng phải là điều tuyệt vời nhất.

Trước khi có thể Cho đi, hãy là người Đón nhận tuyệt vời.
Trong khi có những ý kiến trái chiều về sự kiện này. Tôi tin rằng cuộc sống đang có những điều thực sự tốt đẹp, có những người Cho đi không ngại ngần. Và việc của chúng ta đơn giản là Nhận một cách vô tư, cuộc sống cho thấy ngay cả điều đó cũng không hề dễ dàng. Hãy mở rộng tấm lòng để Đón Nhận, và sau đó nếu bạn có thể Cho Đi, cuộc sống sẽ thêm tươi đẹp.

"Tôi có đôi mắt đẹp và một khuôn mặt điển trai..."

Đôi điều ghi nhận:
+ Thông thường với một sự kiện lớn, nhà tổ chức thường kiếm tìm thật nhiều nhà tài trợ. Sự kiện này chỉ có 1 nhà tài trợ duy nhất Hoa sen và có thể nói là độc quyền tài trợ (?)
+ Thường là nhà tổ chức sẽ bán vé bù lại chi phí tổ chức. Với một chiến dịch truyền thông cùng diễn giả nổi tiếng, nếu bán vé cũng sẽ rất đắt hàng iống như nhiều chương trình diễn thuyết khác ở Việt Nam và thế giới. sự kiện này lại hoàn toàn miễn phí, ý nghĩa nhân văn và xã hội của chương trình được nhân lên nhiều lần. Phải chăng vì thế mà giá trị thương hiệu và vốn hóa thị trường Hoa sen đã tăng vọt trong những ngày của sự kiện (?).
Nhưng cần nhấn mạnh với nhiều người cho rằng bỏ ra 35 tỷ để tăng giá trị thêm 400 tỷ thì ai cũng sẽ làm. Nhưng đây là điều ta sau đó đã thấy, còn khi họ đứng ra làm thì kết quả chỉ là dự tính mà 35 tỷ chi phí là chắc chắn phải bỏ ra.
+ Chương trình tuyệt vời như vậy nhưng đâu đó vẫn có những ý kiến trái chiều, đó là một phần của cuộc sống, hãy biết chấp nhận để làm những điều phi thường. Giống như Bill Gates nói, cuộc sống vốn bất công, cách duy nhất bạn có thể làm là hãy chấp nhận nó. Và như Nick nói, hãy để ý đến đôi mắt biết nói và khuôn mặt đẹp trai của anh ta thay vì chỉ nhìn thân thể không chân không tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét