Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần từ 19/12/2011



Diễn biến giao dịch
4 phiên giảm điểm sâu và chỉ hồi phục vào phiên cuối tuần và hình thành nên đáy mới.

Diễn biến Vn-index trong tuần

Diễn biến Hnx-index tuần qua

Phân tích kỹ thuật:
Thị trường đã phá vỡ những ngưỡng hỗ trợ quan trọng, phiên tăng điểm cuối tuần là phiên việc kiểm tra lại các mốc hỗ trợ vừa phá vỡ trước đó. Thị trường có khả năng tìm về các mốc đáy mới trước khi việc bắt đáy thực sự xảy ra.

Nhận định tuần tới:
Những phiên tăng điểm chỉ mang tính chất hồi phục kỹ thuật, thị trường vẫn đang trong xu thế giảm điểm nhất là khi đã phá đáy lịch sử. Giao dịch của khối ngoại sẽ được quan tâm trong tuần tới với việc chốt NAV vào cuối năm. Thị trường đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhà đầu tư cần hết sức thận trọng để bảo toàn số vốn ít ỏi còn lại.

Điểm nhấn tuần qua:
TTCK:
i Sự khó khăn trên TTCK tác động manh tới hoạt động của các chủ thể tham gia thị trường: 3 CTCK thông báo ngừng nghiệp vụ môi giới, việc rút tiền tại CTCK SME gặp khó khăn, các quỹ Dragon Capital mất 100 triệu USD trong 11 tháng trong đó riêng tháng 11 mất tới 33 triệu USD.
ii Hnx-index xuống 59 điểm ngày 14.12, hình thành mức thấp nhất trong lịch sử tồn tại. Trong khi đó, Vn-index mất mốc 370 điểm.
iii UBCK đã trình phướng án tái cấu trúc TTCK lên Chính phủ trong đó có tái cấu trúc CTCK. Giao dịch T+2 sẽ được xem xét áp dụng vào năm tới trong khi mới chỉ có 50% CTCK đáp ứng yêu cầu về công nghệ.

Thị trường tiền tệ: 
i NHNN công bố định hướng chính sách tiền tệ cho 2012 - chi tiết 
ii Trần lãi suất 14% được giữ nguyên đến hết 2012
iii Tỷ giá tăng sau 41 ngày không đổi, việc giá vàng trong nước chênh so với giá thế giới tới 3 triệu đồng/lượng tạo áp lực cho vàng nhập lẩu, vàng quốc tế trải qua những ngày mất giá mạnh.

Kinh tế vĩ mô: 

Kinh tế thế giới:
i Giới phân tích nhận định Fed có thể tung ra gói QE3 với quy mô từ 700-1000 tỷ USD vào năm 2012.
ii Tăng trưởng cung tiền của Trung Quốc thấp nhất trong 10 năm. Trung Quốc đang nỗ lực trong việc gìm cương thị trường BĐS.
iii Dự báo nổi bật cho năm 2012 của Goldman Sachs - chi tiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét