Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần từ 14/11/2011


Diễn biến giao dịch
Thanh khoản và điểm số tiếp tục èo uột, và thực sự không có gì là nổi bật trong tuần qua khi các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài thị trường do lo ngại tình hình thanh khoản của nhiều tổ chức trong đó có khó khăn tài chính của các Doanh nghiệp bất động sản

Diễn biến Vn-index tuần qua

Diễn biến Hnx-index tuần qua

Điểm nhấn tuần qua
TTCK
- 2 chỉ số CK đều phá đáy, Vn-index mất mốc hỗ trợ quan trọng 400 và Hnx-index mất mốc 66 điểm. Quan trọng hơn cả, thanh khoản hoàn toàn không có dấu hiệu đột biến trong những phiên giảm mạnh
- STB đăng ký mua lại 100 triệu cổ phiếu tương đương 10% vốn điều lệ làm cổ phiếu quỹ. Cùng với việc FPT mua lại trái phiếu chuyển đổi trước thời hạn. 2 sự kiện này có thể cho thấy đằng sau các lý giải của Doanh nghiệp, là khả năng các chủ nợ muốn thu hồi nợ trước hạn trước những khó khăn về tài chính.
- Trong lúc thị trường ảm đạm, khối ngoại lại khá tích cực mua vào, tập trung VIC, FPT

Kinh tế vĩ mô
- Tổng vốn TPCP giai đoạn 2011-2015 là 225 nghìn tỷ đồng, trong đó, khoảng 45 nghìn tỷ đã phát hành của năm 2011, nên phần còn lại cho giai đoạn 2012-2015 là 180 nghìn tỷ, tức bằng 36% so với nhu cầu khoảng 500 nghìn tỷ. 2/3 dự án đang thực hiện dở dang sẽ phải dừng lại.
- Chính phủ yêu cầu báo cáo tình hình bất động sản trước 15/11
- Vinasin và 20 công ty con chính thức bị kiện tại tòa án ở London

Thị trường tiền tệ
- S&P nâng mức Đánh giá mức độ rủi ro trong hệ thống ngân hàng của Việt Nam lên cao nhất do thay đổi phương pháp luận, từ nhóm 9 lên nhóm 10. Mức độ rủi ro của nền kinh tế từ 9 điểm lên 10 điểm, tức sự linh hoạt, sự mất cân bằng và rủi ro tín dụng cực kỳ cao của nền kinh tế. Mức độ rủi ro nganh ở mức 8 điểm, tức rủi ro cực kỳ cao đối với khung quy định về tổ chức, động lực cạnh tranh và rủi ro trung bình đối với việc cấp vốn trong toàn hệ thống.
- NHNN phải báo cáo CP về đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại trong tháng 11 này.
- Một số Doanh nghiệp vàng lo lắng trước dự thảo về quản lý kinh doanh vàng, đã có dấu hiệu bán tháo trước.

Kinh tế thế giới
- Thủ tướng Italia từ chức. Sau Hy Lạp, Italia đang mạnh tay cắt giảm bội chi ngân sách để tránh khủng hoảng nợ công.
- Theo Exclusive Analysis-tổ chức chuyên nghiên cứu về các rủi ro toàn cầu-65% khả năng xảy ra khủng hoảng hệ thống ngân hàng vào cuối tháng 11 sau khi Hy Lạp vỡ nợ và làn sóng rút vốn ồ ạt khỏi hệ thống ngân hàng Ý.
- Một thành phố của Mỹ tuyên bố phá sản

Nhận định tuần tới
Khó khăn đã quá nhiều và lâu, những sẽ còn những khó khăn hơn cả những gì chúng ta đã trải qua. Thận trọng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét