Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần từ 12/12/2011


Đầu tuần hi vọng và cuối tuần thất vọng là diễn biến chính của TT tuần qua. Phiên đầu tuần, TT bật tăng mạnh mẽ, dòng tiền vào mạnh vào cả 2 sàn khi cả nhóm cổ phiếu đầu cơ và nhóm cổ phiếu bluechips đều dư mua trần cùng với thanh khoản tăng đột biến gần gấp đôi so với phiên cuối tuần trước. Thị trường phản ứng tích cực với thông tin hạ lãi suất và giải pháp cho TTCK của Thủ tướng, các nhận định TT đều khá lạc quan. Tuy nhiên, thị trường đã nhanh chóng quay về chu kỳ giảm điểm như rất nhiều phiên đột ngột bật tăng trước đó. Đặc biệt, dòng BĐS bị bán rất mạnh mẽ sau khi có những tín hiệu tích cực trong tuần trước cho thấy TT đang  ở một trạng thái không ổn định.

Diễn biến Vn-index trong tuần

Diễn biến Hnx-index trong tuần

Phân tích kỹ thuật:
Cả Vn-index và Hnx-index đều không vượt qua được đường kháng cự thiết lập từ giữa tháng 9. Hnx-index nhiều khả năng sẽ kiểm định lại mốc 60 điểm tuần tới.


Nhận định tuần tới:
Thị trường nhanh chóng quay lại xu thế giảm quen thuộc, diễn biến nhóm cổ phiếu BĐS tuần qua cho thấy áp lực thoái vốn là rất lớn, đến từ các tổ chức. Về mặt kỹ thuật, các chỉ số đều không vượt qua được các ngưỡng kháng cự quan trọng. Xu thế giảm điểm chưa thay đổi, nhà đầu tư cần tránh hạn chế mua đuổi trong những phiên hồi phục.

Điểm nhấn tuần qua:
TTCK:
i Năm 2012, các quỹ ngoại có khả năng thoái vốn khoảng 25 nghìn tỷ đồng (theo giá trị NAV mà họ đang nắm giữ mà không phải là giá trị mua ban đầu)
ii CTCK SME lần thứ 2 mất thanh khoản và phải dừng nghiệp vụ giao dịch trong vòng 1 tháng, đồng thời cổ phiếu SME bị đưa vào diện kiểm soát và bị hạn chế giao dịch 1 phiên/tuần. CTCK Thăng Long thay toàn bộ nhân sự cấp cao, đánh dấu bước chuyển mình trong khó khăn. Dự thảo về đề án tái cấu trúc CTCK, theo đó thông tư 226 sẽ là cơ sở để phân loại sức khỏe tài chính của CTCK.
iii iShares công bố lập quỹ ETF đầu tư cổ phiếu ở Việt Nam (chi tiết)

Thị trường tiền tệ:
i 3 NHTM hợp nhất dưới sự giúp đỡ của BIDV: NHTM Việt Nam Tín Nghĩa-TinNghiaBank, Cổ phần đệ nhất-Ficombank và Cổ phần Sài Gòn-SCB
ii Lượng kiều hối 2011 dự kiến ở 11 tỷ USD
iii S&P hạ mức tín nhiệm dài hạn của BIDV, Vietcombank và Techcombank từ BB- xuống B+

Kinh tế vĩ mô:
Chỉ thị 2196 của Thủ tướng CP chỉ đạo về tăng cường giải pháp cho TT BĐS, theo đó, hạn chế cá nhân vay kinh doanh BĐS và đề xuất thu thuế BĐS. Tiếp tục cho vay các dự án ĐBS sẽ hoàn thành và có khả năng bán, thu hồi vốn trong năm 2012.

Kinh tế thế giới:
i Châu Âu hiện đang có những bất đồng sâu sắc trong việc giải quyết nợ công và một liên minh tiền tệ mới tại Châu Âu có thể sẽ được thành lập.
ii Giới đầu tư quốc tế cùng chung nhận định kinh tế Mỹ 2012 còn nhiều khó khăn nhưng sẽ thoái khỏi nguy cơ suy thoái kép.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét