Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần từ 13/06/2011

Có lẽ ai còn nghi ngờ vào đợt hồi phục này đã thực sự cảm thấy ngỡ ngàng, không chỉ còn là một vài phiên hồi phục kỹ thuật đơn thuần. Một kỳ tăng kéo dài, trên diện rộng toàn bộ các cổ phiếu cũng như mức tăng ấn tượng, duy trì liên tục qua T4, đã khiến sàn HA có một đợt tăng ấn tượng nhất từ đầu năm tới nay. Hơn thế nữa, đợt tăng này còn mở ra môt xu hướng mới cho thị trường, khi mà chỉ số Hnx-index đã bứt khỏi kênh xu thế xuống hình thành từ nhiều tháng nay.

Diễn biến chỉ số Hnx-index trong tuần

Trên sàn HO, sau tuần tăng mạnh tuần trước, tuần này đã tăng đã yếu hơn cả về mặt chỉ số cũng như mặt bằng giá cố phiếu chung. Đáng lưu ý là kỳ hồi phục mạnh mẽ vừa qua, thì rất nhiều cổ phiếu đã có mức giá cao hơn cả trước đợt lao dốc trước đó. Vậy nên, đà tăng đã yếu hơn do việc chốt lời tăng cũng như cần giảm do giá đã cao
Diễn biến chỉ số Vn-index trong tuần

HO sau thời gian tăng mạnh thì bắt đầu chảy sang HA
Dòng tiền có dấu hiệu chảy vào các mã có tính đầu cơ
Tâm lý thị trường trở nên tích cực

Nhận định tuần tới:
Thị trường đã tăng khá mạnh thời gian qua, với mức tăng nhiều mã lên tới 50% và thậm chí tăng gấp đôi. Tuy nhiên, sự hưng phấn khó có thể tiếp tục mạnh mẽ khi vĩ mô chưa thực sự ổn định cùng với áp lực chốt lời tăng lên. Thị trường đang trong xu hướng tích cực và cuối tuần tới các mã nhiều khả năng có sự phân hóa. Với các nhà đầu tư chưa kíp gia nhập thị trường thời gian qua, kiên nhẫn chờ đợi nhịp điều chỉnh.

Điểm nhấn trong tuần:
i Không giảm giá xăng và trích quỹ bình ổn giá xăng, tăng thuế nhập khẩu từ 0 lên 5% với diezen, dầu hỏa  từ 10/6
ii Tình hình biển Đông trở nên vô cùng căng thẳng sau nhiều va chạm giữa Trung Quốc và vài nước Asean, rất có thể ảnh hưởng lớn tới chính trị và kinh tế Việt Nam.
iii Tổ chức xếp hạng tín dụng cảnh báo hạ bậc tín nhiệm Mỹ. Fed lo ngại về đà hồi phục của kinh tế Mỹ nhưng chưa cho thấy những tín hiệu về gói kích thích QE3

Thị trường tiền tệ:
i NHNN sẽ không lùi thời hạn áp dụng tỷ lệ tín dụng phi sản xuất 22% vào cuối tháng 6 nay và tính tới nay còn 20 ngân hàng có dự nợ phi sản xuất trên 22%. Nhiều NHTM cũng đã cạn room tín dụng 20% cho cả năm 2011. Nợ xấu ngân hàng tăng từ 2 lên 3%
ii Thủ tướng yêu cầu NHNN kiểm tra huy động vượt trần. Các tổ chức tìm cách huy động lượng vàng dự trữ trong dân được đánh giá từ 21-45 tỷ USD, tương đương 25-45% GDP Việt Nam năm 2010.
iii NHNN và các tổ chức quốc tế tiếp tục có quan điểm để ổn định vĩ mô, chính sách tiền tệ cần tiếp tục thắt chặt cho tới khi CPI dưới 10%

TTCK
i Nhiều CTCK bắt đầu giảm lãi suất cho các hợp đồng hỗ trợ vốn.
ii Dự thảo chi tiết về thông tư 74 được đưa ra lấy ý kiến với nhiều điều kiện chặt chẽ. Theo đó, chỉ có 1/3 CTCK có khả năng cung cấp hoạt động ký quỹ với tỷ lệ dự thảo lên tới 65%.
iii Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 5, Thủ tướng yêu cầu sớm trình Chính phủ giải pháp ổn định TTCK, BDS (cũng như trình phương án miễn giảm thuế cho DN vừa và nhỏ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét