Thăng hoa cảm xúc 26/5

1 phiên giao dịch đầy cảm xúc với trắng bảng bên mua vào đầu phiên và cuối phiên là  trắng bảng bên bán, những thay đổi đột ngột giá cổ phiếu từ sàn lên trần, về lại sàn rồi lại lên trần, thực sự làm bất ngờ nhiều nhà đầu tư, cùng nhìn lại phiên giao dịch hấp dẫn nhất từ đầu năm cho tới nay,

Mở phiên hầu như sàn hàng loạt, với nhiều triệu cổ phiếu dư bán giá sàn, tất cả đều nghĩ về một phiên lao dốc như 10 phiên trước đó, và không còn thực sự để ý tới bảng điện tử

Lực bắt đáy dè dặt xuất hiện ở nhiều mã. Tâm điểm khi VCG chỉ trong vài phút hết dư bán sàn 2 triệu đơn vị

Thị trường bùng nổ khi đồng loạt kích hoạt lực cầu. VCG tăng gần trần. Lệnh mua ào ào nhảy vào khiên thị trường tăng điểm mạnh, các mã đồng loạt tăng trần.

Ngay sau đóm bên bán tận dụng cơ hội xả hàng mạnh mẽ, VCG tiếp tục là tâm điểm khi về lại giá sàn, các mã khác lần lượt sàn theo.

Bên mua khi đó mạnh dạn hơn, khối lượng giao dịch dồn dập. SSI trần, các mã chứng khoán khác cũng trần.
Bên sàn Hồ Chí Minh, sau thời gian giao dịch chậm ở các mức giá quanh tham chiếu, sau 10h, lực cầu mạnh mẽ, đẩy trần tất cả, VNM, DPM, HAG, VCB....

Kết thúc phiên, sàn HO có 121 mã trần, HA là 55 mã. Với biên độ giao động lên tới 27 điểm trong phiên, Vnindex đóng cửa ở 398.04 điểm, tăng 11,68 điểm tức hơn 3%. Thanh khoản tăng vọt với hơn 40 triệu cổ phiếu so với chưa tới 30 triêu ngày hôm qua. Hnx-index đi từ 66 điểm vào đầu phiên để đóng của ở 70,34 điểm, thanh khoản tăng gần gấp đôi với hơn 50 triệu cổ phiếu được giao dịch. Giá trị giao dịch đạt 1365 tỷ vnd trên cả 2 sàn.

Đồ thị Vn-index trong phiên giao dịch 26/05/2011

 Đồ thị Hnx-index trong phiên giao dịch 26/05/2011


Nhận định nhanh:
i sau 10 phiên giảm liên tục mất gần 100 điểm trên sàn HO và 12 phiên trên sàn HA. Một phiên tăng điểm hôm nay mang nhiều yếu tố kỹ thuật. Nhìn vào thực tại, dòng tiền chắc chắn sẽ bị rút bớt ra khỏi TTCK, vì vậy cung tiềm ẩn là rất lớn.
ii Cần thêm vài phiên đầu tuần sau để kiểm tra độ vững vàng của thị trường.Thị trường sẽ sớm có sự phân hóa. Các mã bluechips có cơ bản tốt trên sàn HO bị bán mạnh thời gian qua có thể là những cơ hội đầu tư tốt. Tuy nhiên, việc đua trần là hoàn toàn không nên.
iii Các chỉ số đều dã phá đáy, Vn-index mất mốc 420 và Hnx-index mất 78 điểm, thế nên việc tiếp tục giảm và giảm mạnh vẫn là xu thế chính của thị trường hiện nay.

Lời bình: nếu trong phiên co bulltrap, thì theo ngày cũng sẽ có, đó là lúc kiểm định, kiên nhẫn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét