Truyện hay: 2 Số phận

Hai số phận của Jeffrey Archer kể về cuộc đời của hai người đàn ông, sinh ra cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng lại có thân phận và cuộc sống hoàn toàn khác nhau.
Một người bị đẻ rơi giữa rừng và một người sinh ra trong một gia đình quyền thế. Một người trải qua vô vàn khó khăn gian khổ từ khi sinh ra không có gì để ăn, tới khi nhốt trong hầm tối và bị đi đày hàng vạn cây số, cái chết tưởng bao lần như cận kề nhưng nhờ ý chí và cả sự may mắn, đã chiến thắng số phận, vươn lên làm chủ tập đoàn khách sạn đa quốc gia. Một người với đầy đủ những tiện nghi, học hành đầy đủ, tiếp xúc với môi trường tài chính từ bé và sau đó tiếp quản vị trí chủ tịch ngân hàng hàng đầu nước mỹ.

Một điểm chung duy nhất giữa họ là sự thông minh và ham học đến vô tận, cũng như khả năng phân tích, nhạy bén trước mỗi hiện tượng làm cho cả hai đã đạt tới đỉnh cao về trong kinh doanh. Những biến cố xảy ra làm cả hai đã dần lâm vào cuộc đối đầu một mất một còn… và lại càng trở nên khó khăn khi đứa con của mỗi người đã tìm thấy hạnh phúc bên nhau.

Câu chuyên xuyên suốt khoảng thời gian từ trước chiến tranh thế giới thứ nhất cho tới sau chiến tranh thế giới thứ hai, xen vào đó là cuộc đại suy thoái kinh tế đã làm đảo lộn tất cả. Thế giới tài chính, luật sư, và cả sự tàn khốc của những cuộc chiến: chiến tranh thế giới, cuộc chiến kinh doanh và cuộc chiến giữa hai cá nhân … những cuộc đối đầu, những đòn cân não, những quyết định chính xác và cả những hiểu nhầm…

Câu chuyện cũng nêu bật tính nhân văn trong mối quan hệ giữa con người : tình cha con, tình bạn, tình cảm gia đình. Những phương pháp đào tạo con trẻ, tinh thần học hỏi, chiến đấu và ước mơ được đóng góp cho tổ quốc, câu chuyện chắc chắn làm bạn hấp dẫn ngay từ trang đầu và chỉ tới trang cuối, sự thật mới được phơi bày làm ngỡ ngàng tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét