Phiên giao dịch kịch tính gợi mở xu thế tăng ngắn hạn ?

Phiên giao dịch hôm nay thực sự kịch tính, khi mà diễn biến thị trường thay đổi nhanh và bất ngờ với nhiều nhà đầu tư. Đa số đều nhận định cho một phiên điều chỉnh sau chu kỳ tăng nóng và khối lượng giao dịch tăng vọt ngày hôm qua. Mở phiên hai sàn tăng nhẹ, cung cầu khá cân bằng mặc dù lượng cung chiếm ưu thế hơn do việc chốt lời.
Thị trường đạt đỉnh vào khoảng 9h khi VNI và HNX lần lượt vượt qua mốc 453 và 109 điểm, ngay sau đó, lực chốt lời diễn ra mạnh mẽ khiến chỉ số VNI quay đầu giảm điểm và đã có lúc xuống dưới mức tham chiếu của ngày hôm qua. Và lại ngay lập tức lực cầu tăng lên, chủ động và dứt khoát, làm tất cả các nhà đầu tư ngỡ ngàng. Hai chỉ số hồi phục và đã tiếp tục tăng mạnh sau khi vượt đỉnh trong phiên. Hai chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày, VNI là  457,42 và HNX là 111,93, tương ứng với mức tăng 1,66% và 4,9%. Giá trị giao dịch mỗi sàn đạt gần 1400 tỷ đồng.



Diễn biến chỉ số hai sàn phiên giao dịch thứ năm 02/12/2010.

Có thể thấy dòng tiền hôm nay đã có sự phân hóa rõ nét. Các mã penny trên sàn HA đã tăng nóng liên tục thời gian qua được chốt lời và chuyển sang sàn HO, các mã bluechip được đầy trần mạnh mẽ với nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản. Đặc biệt KLS lần đầu tiên tiếp tục tăng trần sau phiên hôm qua lập kỷ lục thanh khoản với gần 14 triệu cổ được trao tay. Nhiều mã quay đầu tăng trần sau khi gần chạm mức giá sàn như VIS. Các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường như KLS. SSI, VCG, SAM và nhất là PVF đều tăng trần (PVF đã giảm sàn hôm qua 01/12).

Sau thời gian các mã penny tăng nóng không thực sự có sự hỗ trợ bởi các tin tức vĩ mô, việc các mã dẫn dắt như KLS, PVX, SSI tăng mạnh với khối lượng giao dịch tăng lên, và nay dòng tiền chuyển sang ngành chứng khoán và bất động sản, vốn có tính định hướng cho thị trường, có thể thấy các yếu tố cho một chu kỳ tăng đang dần được khẳng định. Việc này cũng trùng với nhận định chung rằng sàn HO sẽ được hỗ trợ bởi các quỹ nước ngoài trong việc kéo NAV vào thời điểm cuối năm. Tuy nhiên, việc các mã penny quay đầu tiếp tục tăng trần chắc chắn sẽ tạo áp lực chốt lời khi mà nhiều khá nhiều mã đã tăng mạnh và đặc biệt nhiều mã tăng trên 50% như VE9, SHN, AAA…

Phân tích kỹ thuật
Các chỉ báo kỹ thuật RSI và dòng tiền MFI tiến dần tới vùng quá mua, cho thấy khả năng điều chỉnh trong những phiên tới. Việc các mã penny tiếp tục tăng nóng tạo áp lực chốt lời mạnh mẽ, đặc biệt khi các chỉ số chạm các ngưỡng kháng cự mạnh ở 464 và 115.

Xu thế tăng được củng cố thêm khi VNI đã vượt qua đường trung bình trượt MA50. VNI sẽ chấm dứt giai đoạn đi ngang diễn ra suốt 3 tháng nay từ tháng 9 tới tháng 11, nếu vượt qua được mốc 464 đạt được vào ngày 6/9, hướng tới chinh phục mốc tiếp theo ở 486 điểm.

Chỉ số HNX có ngưỡng cản của tại 115 điểm, nếu vượt qua được mốc này, HNX sẽ thoát ra xu thế đi xuống diễn ra từ suốt 6 tháng nay. Điều này thực sự gợi mở về một chu kỳ mới.

Chiến thuật :
Giá trị giao dịch tăng ổn định trên hai sàn trên 2000 nghìn tỷ những ngày qua, đồng thời có sự phân hóa rõ nét dòng tiền giữa các ngành gợi mở khả năng tiếp tục tăng điểm. Nhà đầu tư có thể chốt lời ở những mã penny đã tăng nóng thời gian qua và chuyển sang dòng cổ phiếu chứng khoán và bất động sản. Sàn HO nhiều khả năng sẽ được quan tâm nhiều do việc kéo NAV của nhà đầu tư nước ngoài, cũng như sau thời gian tăng nóng tại HA.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét