Nhận định nhanh: tàu sắp về ga



Vn-index đã có chuỗi tăng 10 phiên liên tiếp, một kết quả tốt nhất từ đầu 2012 tới nay.
Xem xét các nhịp tăng mạnh trước đó vào tháng 8.2011 và đầu năm 2012 đều cho thấy Vn-index sẽ điều chỉnh sau khi tăng được 80 điểm. Chỉ số sức mạnh RSI đang ở mức rất cao vào vùng quá bán cho thấy sẽ sớm xảy ra điều chỉnh.
Một đặc điểm nhận thấy trong hầu hết các đợt tăng giá này là sự chủ động của khối ngoại trong việc giữ nhịp thị trường và ổn định tâm lý. Việc các mã ảnh hưởng lớn tới chỉ số như BVH, MSN, VCB điều chỉnh sẽ kéo theo tâm lý chốt lời trên toàn thị trường.

ấn vào hình ảnh để phóng to
Vn-index sắp "chạm trần" mức tăng 80 điểm cho mỗi đợt tăng mạnh-
 xem ô vuông ở 8/2011 và đầu 2012
Sự lệnh pha độ tăng giữa 2 sàn. Trong khi Vn-index đã quay trở về mốc 435 là mốc ngày 20.8 với sự kiện của ACB, thì Hnx-index còn tới tới 10 điểm nữa mới về mốc 70 điểm tại ngày 20/8/2012. Có sự lệnh pha này là do giống như tất cả các lần trước, Vn-index luôn chịu ảnh hưởng của một vài mã có ảnh hưởng lớn tới chỉ số như BVH, VCB, VIC,,,, và các mã này luôn có mức tăng chóng mặt do lực mua của khối ngoại.

Vn-index sẽ điều chỉnh khi đi vào vùng 455-460 điểm.
Hnx-index sẽ điều chỉnh khi đi vào vùng 60-62 điểm

Nhận định:
Thị trường sẽ điều chỉnh khi đi vào vùng kháng cự mạnh trong 1,2 phiên tới. Sau đó có 2 khả năng xảy ra, hoặc điều chỉnh 2-3 phiên để tiếp tục đợt tăng mới, hoặc điều chỉnh trong 2-3 tuần cho tới Tết nếu xuất hiện phiên phân phối.

Chiến lược:
Chủ động chốt lời ở mức giá cao và chờ nhịp điều chỉnh.
Việc mua vào nếu có với nhà đầu tư chịu rủi ro có thể ở một vài mã chưa tăng điểm do dòng tiền sẽ chưa rút ra khỏi thị trường hoặc mua cổ phiếu có sẵn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét