Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần giao dịch từ 9/4/2012



Diễn biến giao dịch:
4 phiên giao dịch do có kỳ nghỉ lễ, thị trường liên tục những phiên tăng giảm đan xen. Sự giằng co giữa cung và cầu cho thấy thị trường đang lượng lự trong việc tìm một xu thế mới sau quá trình tăng mạnh thời gian qua. Một điểm nghỉ chuẩn bị cho quá trình tăng mới hay chu kỳ giảm điểm bắt đầu. Thanh khoản giảm mạnh tới 40% so với tuần trước là một tín hiệu tiêu cực nhưng việc dòng tiền tập trung vào các mã Bluechips là một yếu tố tích cực. Trong tuần cũng chứng kiến sự bứt phá của các mã dòng bất động sản như HAG, OGC, SCR...

Phân tích kỹ thuật:
Thanh khoản cũng như các chỉ báo kỹ thuật chưa cho thấy những tín hiệu tích cực.
Hnx-index có hỗ trợ ở 71,7 và tiếp theo ở 68.5 điểm; kháng cự ở 76 và tiếp theo ở 79 điểm.
Vni-index có hỗ trợ ở  423 và tiếp theo ở 410 điểm, kháng cự ở 460 và tiếp theo ở 470 điểm
Diễn biến Vn-index và Hnx-index tuần qua



Điểm nhấn tuần qua:
TTCK
i NHNN đã xác nhận chủ trương cho HBB SHB sáp nhập với nhau. 2 NH cũng đã có biên bản ghi nhớ chung, chấm dứt tin đồn từ 1 tháng nay,
ii Nhiều mã cổ phiếu rơi vào diện cảnh báo và có nguy cơ bị hủy niêm yết do kết quả kinh doanh lỗ liên tiếp.
iii Dự thảo của NHNN về tỷ lệ đảm bảo an toàn hoạt động tổ chức tín dụng dự kiến ap dụng từ 1.6.2012 với việc giảm hệ số rủi ro khoản vay DBS va chứng khoán từ 250% xuống 150%, và nâng tỷ lệ cho vay vốn huy động của ngân hàng từ 80 lên 95%.

Thị trường tiền tệ:
i Nghị định 24 về quản lý kinh doanh vàng chính thức có hiệu lực vào tháng 5. Với việc nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng và cấm giao dịch thanh toán bằng vàng
ii Theo Fitch Ratings, tỷ lệ nợ xấu ngân hàng tại Việt Nam có thể cao gấp 4 lần con số chính thức ở 3,8%
iii Tăng trưởng tín dụng giảm 2,13% 3 tháng đầu năm trong khi nhiều NHTM dư thừa vốn trong bối cảnh các DN rất khát vốn cho thấy DN kiệt sức với chi phí vốn quá cao. NHNN tái khẳng định mục tiêu hạ lãi suất về 10% vào cuối năm với lộ trình giảm 1% mỗi quý.

Kinh tế vĩ mô
i Thông tin Vinasin hết bị kiện do đã thanh toán được khoản nợ 600 triệu USD do một Tập đoàn nội địa mua lại nợ là một thông tin tích cực trong bối cảnh nhiều Doanh nghiệp Việt Nam muốn thu hút vốn từ thị trường quốc tế và Việt Nam đang nỗ lực cải thiện xếp hạng tín dụng.
ii Bộ Tài chính nghiên cứu để hỗ trợ các Doanh nghiệp trong nguy cơ đình đốn sản xuất.
iii Phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình sử dụng vốn tại các tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam như Dầu khí và Sông đà cho thấy những nỗ lực của Chính phủ trong việc xiết chặt hoạt động DNNN và tập trung nguồn lực vào ngành nghề lõi.

Nhận định tuần tới:
Thị trường đang nỗ lực kiểm định lại vùng kháng cự. Tín hiệu kỹ thuật vẫn chưa cho tín hiệu tích cực những thông tin về lãi suất và giảm hệ số rủi ro nganh chứng khoán và BDS là rất tích cực. Nhà đầu tư có độ rủi ro cao nên tận dụng các phiên giảm điểm giải ngân vào các mã bluechips và ngành bất động sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét