Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần từ 07/11/2011



Diễn biến Vn-index tuần qua

Diễn biến Hnx-index tuần qua




Tâm điểm tuần qua:
TTCK
1 Ngân hàng cổ phần quân đội với mã MBB lên sàn HOSE với giá tham chiêu 13800 đ, kết thúc tuần ở 12900đ với khối lượng giao dịch bình quân trên 1 triệu cổ phiếu/ngày và khối ngoại mua tới gần 500 ngàn đơn vị
2 Làn sóng mất thanh khoản lan tới các CTCK cho thấy tình hình rất khó khăn. Sau hàng loạt các vụ vỡ nợ tín dụng đen và các công ty BDS giảm giá sốc để thu tiền. CTCK SME mất thanh khoản tuy ở quy mô nhỏ nhưng sẽ ảnh hưởng lớn tới tâm lý thị trường. Dấu hỏi về thanh khoản các ngân hàng được đặt ra.
3 Hnx-index về đúng đáy cũ ở 66 điểm, tuy vậy thanh khoản thấp cùng niềm tin suy giảm cho thấy khả năng bật lên là khó.

Kinh tế vĩ mô:
1 Giá gạo có thể đẩy lên cao khi lũ lụt Thái Lan làm giảm mạnh nguồn cung

Thị trường tiền tệ
1 Chính phủ cam kết không để xảy ra đổ vỡ trong hệ thống ngân hàng.
2 Thị trường liên ngân hàng tiếp tục căng thẳng khi lãi suất 1 tháng vẫn ở mức cao 27%, đặc biệt việc Vietcombank yêu cầu tài sản đảm bảo cho các khoản vay liên ngân hàng thể hiện sự mất niềm tin trong hệ thống.
4

Kinh tế quốc tế:
1 TTCK toàn cầu sốc về việc Hy lạp muốn trưng cầu dân ý gói cứu trợ của Châu Âu

Nhận định tuần tới
Thanh khoản không có dấu hiệu khởi sắc khi thị trường đã về vùng đáy cũ ở 66 điểm. Hàng loạt các tin tức về khả năng thanh khoản của các CTCK sẽ ảnh hưởng xấu tới tâm lý nhà đầu tư. Nếu thị trường không có sự hồi phục đáng kể khi thủng mức hỗ trợ ở 66 điểm, rất có thể thị trường sẽ tiếp tục thiết lập các mức điểm thấp hơn nữa. Bên sàn HOSE, sự hỗ trợ của các cổ phiếu bluechips có kết quả kinh doanh tốt trong quý 3 có thể hỗ trợ điểm số, ngoài ra, sự chi phối của các mã vốn hóa lớn tới Vn-index vẫn luôn là một ẩn số chưa có lời giải. Trong điều kiện thị trường hiện nay, tránh giải ngân đặc biệt trong những phiên thị trường có sự bùng nổ nhanh chóng, bởi nguồn cung tiềm tàng là rất lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét