Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần từ 21/11/2011


Diễn biến Vn-index tuần qua

Diễn biến Hnx-index tuần qua
 

Diễn biến giao dịch
Tiếp tục xu thế giảm điểm với thanh khoản duy trì ở mức rất thấp. Bất cứ một sự tăng giá nào đều nhanh chóng được dập tắt bởi lực cung áp đảo. Dòng tiền đang có dấu hiệu rút mạnh ra khỏi thị trường, đặc biệt với các mã bất động sản.

Nhận định
Trong bối cảnh thị trường bất động sản dự đoán còn khó khăn trong năm tới và áp lực thu hồi vốn theo chỉ thị 01/NHNN. Dòng tiền trên TTCK khó có thể cải thiện trong tuần tới. TTCK chứng khoán đang ở xu thế xuống rõ ràng và sự hồi phục nào nếu có, sẽ là cơ hội tăng tỷ trọng tiền mặt. Với các nhà đầu tư có độ chấp nhận rủi ro cao, có thể giải ngân vào các mã đã xuống mạnh thời gian qua, tuy nhiên kỳ vọng lợi nhuận nhỏ và luôn linh hoạt trong việc thoát trạng thái.

Điểm nhấn tuần qua:
TTCK
i UBCK công bố giải pháp TTCK từ nay tới 2012, chủ trương tái cấu trúc CTCK. Chiến lược phát triển tới 2020 sẽ được trình CP trong quý 4/2011 (chi tiết)
ii Từ tháng 2/2012, TTCK sẽ giao dịch thêm buổi chiều tới 14h30, buổi sangs sẽ từ 9h
iii Vn-index xuống thấp nhất từ tháng 5.2009. HAG liên tục được thỏa thuận với khối lượng lớn và Ông Phạm Nhật Vượng làm chủ tịch Vingroup, là sáp nhập giữa VIC và VPL
Kinh tế vĩ mô:
i 4 nhóm dư nợ bất động sản được đưa ra khỏi phi sản xuất (chi tiết)
ii Chính thức công bố kết quả hoạt động EVN năm 2010 với số lỗ lên tới 10 nghìn tỷ, sẽ được tính vào các đợt điều chỉnh giá điện thời gian tới.
iii Đến cuối 2010, DNNN đầu tư hơn 3500 tỷ đồng vào chứng khoán, hơn 5300 tỷ vào BĐS và hơn 10 nghìn tỷ đồng vào lĩnh vực ngân hàng.
Thị trường tiền tệ:
i Hàng chục cán bộ HD Bank bị trảm sau vụ vượt trần lãi suất huy động, hạn chế tăng trưởng tín dụng 2011 ở 10% và không được mở rộng phạm vi hoạt động trong vòng 1 năm
ii Theo nghị định 95/CP, tất cả các giao dịch bằng vàng, ngoại tệ sẽ bị tịch thu
iii NHNN chỉ đạo hoạt động tín dụng cho 2 tháng cuối năm (chi tiết)
Kinh tế thế giới:
i Hàng loạt các dự đoán tiêu cực về kinh tế thế giới: theo Fed, nguy cơ suy thoái Mỹ là 50%, theo Thủ tướng Đức, Châu Âu đang ở giai đoạn tồi tệ nhất từ sau thế chiến thứ 2 và theo Phó thủ tướng Trung Quốc chắc chắn sẽ xảy ra một cuộc suy thoái toàn cầu lâu dài.
ii Trái phiếu chính phủ các nước khu vực đồng tiền chung Châu Âu đồng loạt bị bán tháo
iii Tây Ban Nha có thủ tướng mới, sau Hy Lạp và Italia. Khủng hoàng kinh tế chuyển thành khủng hoảng chính trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét