Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần giao dịch từ 13-04-2011

Một tuần giao dịch buồn ngủ, lực cung cũng không có nhiều khi giá cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn, và lực cầu cũng không vội vã tham gia thị trường do không có các yếu tố hỗ trợ, thị trường tiếp tục lình xình đi ngang, duy trì trong các kênh xu thế được hình thành  từ lâu. Chỉ có một ngày đáng chú ý là ngày thứ 4 khi thị trường tăng đột biến vào cuối phiên, kéo theo hi vọng của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, cũng giống như các lần trước đó, thị trường nhanh chóng quay lại xu thế giảm điểm vào 2 ngày cuối tuần sau đó. Cho thấy bất cứ việc tăng mạnh nào mà không có sự hỗ trợ về mặt thanh khoản chỉ là tạm thời, là những phiên điều chỉnh tăng trong một xu thế giảm kéo dài từ lâu, và trong tình hình đó, các nhà đầu tư rõ ràng có xu hướng giảm tỷ lệ cổ phiếu tại những phiên tăng điểm, giống như nhận định từ tuần trước (xem tại đây)

Hnx-index kết thúc tuần ở 90,26 điểm, tức không biến đổi nhiều so với mức 91,05 kết thúc tuần trước, tuy nhiên thanh khoản sụt giảm 15% so với tuần trước.


Diễn biến chỉ số Hnx-index trong tuần

Vn-index kết thúc ở 464,29 điểm, tăng 5,12 điểm. tương ứng với mức tăng 1,1%. Chỉ số Vn-index có lực đỡ rõ rệt vào ngày thứ 3 tại mức kháng cự quan trọng 455 điểm, do vậy tiếp tục duy trì xu hướng trong vùng tam giác, đi tới điểm cuối của tam giác. Thanh khoản tiếp tục giảm 15% so với tuần trước, một phần do ảnh hưởng của 2 kỳ nghỉ lễ kéo dài từ tuần tới.

Diễn biến chỉ số Vn-index trong tuần.

Nhận định tuần tới

Do ảnh hưởng kỳ nghỉ lễ kéo dài Giỗ tổ và 30/4, TTCK Việt Nam chỉ giao dịch 3 ngày trong 2 tuần liên tiếp nên sẽ không có nhiều biến động. Thanh khoản duy trì ở mức thấp như hiện tại. Thông thường thì trong mô hình tam giác, Vn-index sẽ có những biến động lớn khi đi tới 2/3 mô hình, và này thi Vn-index đã đi tới điểm cuối, nên vẫn không loại trừ những biến động lớn có thể xảy ra trong thời gian tới. Trong tình hình hiện nay, thị trường vẫn yếu nên xu thế giảm vẫn là chủ đạo. Ngoài khi, các NHTM hiện tại đua nhau tăng lãi suất, kể cả lãi suất không kỳ hạn để huy động vốn thì dòng tiền khó có thể chảy vào TTCK. Duy trì tỷ lệ tiền mặt ở mức cao, 60-80%, sẵn sàng đợi cơ hội khi có những tín hiệu tích cực mới là điều nên làm trong tình hình hiện nay.

Điểm nhấn tuần qua

+ Tiếp tục tăng giá, Chính phủ ban hành Nghị định số 22 quy định lương tối thiểu chung từ 1/5 là 830.000 đồng/tháng, tăng 100.000 đồng/tháng so với hiện tại. Than âm thầm tăng giá từ 20-40%.
+ Vàng trong nước trầm lắng trước sự phi mã của giá vàng thế giới. Giá vàng thế giới tăng rất mạnh và lập đỉnh mới 1468 USD/oz trong tuần, trong khi đó, giá vàng trong nước chỉ tăng nhẹ và vượt mốc 37,2 triệu đồng/ lượng. Giá vàng Việt Nam hiện tại đã thấp hơn giá thế giới.
+ Tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp: Bồ Đào Nha xin cứu trợ từ Châu âu, phóng xạ từ Nhật Bản lan rộng, Mỹ nhanh chóng rút để tránh xa lầy khỏi cuộc chiến tại Lybia đồng thời chính phủ có nguy cơ tê liệt do ngân sách tài khóa. Trung quốc tiếp tục tăng lãi suất. Tất cả đều là yếu tố hỗ trợ vàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét