Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần giao dịch từ 28-03-2011


Chỉ số Hnx-index mất 2,39 điểm, thanh khoản giảm nhẹ so với tuần trước. Hnx-index đã không vượt được kháng cự 97 điểm. Hnx-index tiếp tục dao động trong kênh giá xuống hình thành từ cuối năm 2010. Kháng cự và hỗ trợ của Hnx-index không thay đổi, kháng cự ở 97 điểm và hỗ trợ ở 88 điểm.

Diễn biến chỉ số Hn-index tuần qua

Giống như Hnx-index, Vn-index cũng không vượt qua được kháng cự là đường trung bình MA 200, mất 3,34 điểm. Thanh khoản giảm mạnh, chủ yếu do việc giảm giao dịch của khối nhà đầu tư nước ngoài
Kháng cự của Vn-index ở  475 điểm và hỗ trợ ở 457 điểm và tiếp theo ở 450 điểm

Diễn biến chỉ số Vn-index tuần qua

Nhận định: Các chỉ số đã liên tiếp thất bại khi chạm kháng cự, độ biến động của chỉ số thu hẹp dần. Nếu chỉ số Vn-index phá kênh xu thế lên thiết lập từ tháng 12/2010 tới nay, tức phá mức kháng cự 455 điểm, rất có thể Vn-index sẽ có những phiên giảm sâu. Dòng tiền có tính đầu cơ mạnh, mang tính chất rất ngắn hạn, rõ ràng, trong thời gian tới, dòng tiền sẽ tiếp tục suy yếu do ảnh hưởng từ chính sách. Việc giao dịch cần hết sức thận trọng, thị trường vẫn có những mã tăng nóng, nhưng đó chỉ là một vài mã cá biệt, nên xác suất là rất nhỏ, những phiên thị trường lên điểm là cơ hội để cơ cấu danh mục theo hướng tăng tỷ trọng tiền mặt.

Điểm nhấn tuần qua
+ CTCK Kim Long (KLS) không tổ chức Đại hội cổ đông do không đủ tỷ lệ tham dự. Ngay sau đó, ra quyết định dừng phương án chuyển đổi, giữ nguyên các hoạt động của một CTCK. Các CTCK đang loay hoay tìm phương hướng và đẩy mạnh tái cơ cấu để trải qua thời kỳ khó khăn kéo dài.
+ Khối ngoại giảm mạnh giao dịch, khiến thị trường thiếu tính định hướng. Đặc biệt trong tuần qua xuất hiện nhiều thông tin về các quỹ ETF, cho thấy nguồn tiền mặt của các quỹ gần như đã cạn.
+ Thị trường đã có những phiên tăng điểm trên diện rộng, phản ánh tâm lý vững vàng hơn của nhà đầu tư so với các đợt giảm giá trước, trong đó có nhiều mã cổ phiếu tăng trần liên tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét