Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần giao dịch từ 14-03-2011

Như đã nhận định vào tuần trước, cả hai chỉ số đã có sự hồi phục, và thực sự ấn tuợng vào hai phiên cuối tuần. Tuy nhiên, thanh khoản không có sự tăng tương ứng đặt dấu hỏi tính bền vững của đợt tăng này, ngoài ra, cả hai chỉ số cũng dần chạm dải trên bollinger 14 ngày cho thấy khả năng điều chỉnh trong những phiên sắp tới. Tuần tới thị trường sẽ thực sự kiểm tra các mốc kháng cự và hỗ trợ của chỉ số và cho xu hướng rõ ràng hơn:

Hnx index có kháng cự ở 97 điểm và hỗ trợ ở 88 điểm
Vn index có kháng cự ở 497 điểm và tiếp theo ở 530 điểm và hỗ trợ ở 470 và hỗ trợ tiếp theo ở 441 điểm

Diễn biến chỉ số Hnx index tuần qua

Diễn biến chỉ số Vn index tuần qua

Nhận định cho tuần giao dịch từ 14/03
Tuần tới xu hướng thị trường sẽ được xác định rõ hơn, nếu vượt qua được các mức kháng cự quan trọng, các phiên tăng điểm mạnh cuối tuần trước đánh đấu sự kết thúc một thời kỳ dài đi xuống. Nếu không, vẫn đơn thuần chỉ là những phiên hồi phục trong một xu thế giảm. Cũng như tuần trước, thanh khoản tiếp tục là điểm cần nhấn mạnh, sẽ là tích cực nếu thanh khoản đi lên cùng với sự đi lên của chỉ số. Ngược lại, nếu thanh khoản giảm sút trong khi chỉ số đi lên, thì nhà đầu tư cần quan sát thêm, tránh hiện tượng bắt đáy khi xu hướng chưa rõ ràng, bởi rủi ro tiềm ẩn vẫn là rất lớn.

Tin tức nổi bật tuần qua 07-11/03/2011
+ TTCK Việt Nam có phiên tăng điểm mạnh nhất kể từ đầu năm 2011 vào thứ 5 trong tuần với mức tăng ấn tượng gần 16 điểm trên sàn HO và gần 4 điểm trên sàn HA. Sự đảo chiều đột ngột và đồng loạt trên cả 2 sàn, nhất là trong bối cảnh thị trường vàng và USD ảm đạm sau kỳ tăng kéo dài gợi mở hi vọng cho nhà đầu tư về sự hồi phục trên TTCK.
+ Thị trường USD tự do đột ngột ngừng hoạt động, bắt đầu từ Hà Nội, tới Hồ Chí Minh và sau đó là các tỉnh, người dân có nhu cầu giao dịch USD chỉ còn một kênh là bán cho NHTM, tuy nhiên nếu cần mua thì không dễ dàng. Đây thực sự là một biện pháp hoàn toàn mang tính hành chính, mức độ dollar hoá ở Việt Nam là mạnh và việc dùng những biện pháp hành chính sẽ có những ảnh hưởng không tốt cho sự vận hành của thị trường.
+ Giá vàng quốc tế và Việt Nam biến động trái chiều nhau, trong khi giá trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng cao do bất ổn chính trị tại Libi và ảnh hưởng của giá dầu cao, thì giá tại thị trường Việt Nam giảm do những e ngại từ chính sách cấm mua bán vàng miếng.

Lời bình: thị trường tiền tệ, vàng, đô, chứng khoán đang chịu ảnh hưởng mạnh từ chính sách- rủi ro chính sách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét