Phân tích kỹ thuật tuần 21-25/02/2011



nhấn chuột vào hình ảnh để xem toàn màn hình

 
Chỉ số Hnxindex đã không giữ được ngưỡng hỗ trợ ở 104,5 điểm, mức đã kiểm tra hai lần thành công vào ngày 11 và 26 tháng 1 vừa qua. Do vậy, Hnxindex đã thoát ra vùng tam giác hình thành từ 11-01, điều cho thấy áp lực bán sẽ gia tăng trong những phiên tới. Các chỉ báo RSI và MACD cũng đang cho thấy xu hướng xuống còn tiếp tục trong một vài phiên tới. Khối lượng gia tăng liên tiếp trong 3 phiên mất điểm gần đây. Điểm hỗ trợ Hnxindex ở 97 điểm, là mức thấp nhất của thị trường năm 2010, vào ngày 116-11-2010, và khi đó RSI đi vào vùng quá bán.


Ngược với Hnxindex, Vnindex đang ở những phiên điều chỉnh giảm trong một xu thế lên hình thành từ cuối năm 2010, điều này do ảnh hưởng của một vài mã cổ phiếu có tỷ trọng lớn và không phản ánh chung toàn thị trường. Khối lượng giao dịch cũng tăng trong 3 phiên giảm điểm gần đây, các chỉ báo RSI và MACD cũng đang cho thấy Vnindex tiếp tục điều chỉnh trong những phiên tới. VNI có thể kiểm tra ngưỡng tâm lý 500, điểm hỗ trợ ở 497, và tiếp theo ở 485 điểm. 

Việc hai chỉ số theo hai xu hướng khác nhau, gây khó khăn trong việc xác định xu hướng chung toàn thị trường. Nhìn chung, HNX phản ánh chính xác hơn VNI. Điều này có thể tạo ra rủi ro cho những người muốn gia nhập thị trường, trong trường hợp các bluechips giảm xuống có thể kéo VNI giảm mạnh, cũng như ảnh hưởng tâm lý tới thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét