Bài học về giao dịch CK từ Nicolas Darvas

Từ 36.000 USD, Nicolas Darvas gia tăng tài sản của mình lên tới hơn 2 triệu USD. Và cứ thế trong vòng có vài năm, Nicolas Darvas đã trở thành triệu phú chỉ nhờ kinh doanh chứng khoán.

Những năm 1955-1960, Nicolas Darvas được coi là hiện tượng kì lạ trên thị trường chứng khoán. Báo chí lúc đó đã tốn không ít giấy mực để viết về ông. Bên cạnh phương pháp Darvas và các nguyên tắc đầu tư chứng khoán, Nicolas Darvas còn được biết nhiều trong giới nghiên cứu chứng khoán bởi nguyên lí hình hộp rất nổi tiếng cũng do ông phát minh.


Những kinh nghiệm và nguyên lí kinh doanh chứng khoán này của Nicolas Darvas cho đến nay vẫn được áp dụng trên thực tế và được dùng giảng dạy, giới thiệu về kinh doanh chứng khoán.


1. "Không bao giờ có cổ phiếu tốt hoặc xấu, mà chỉ có cổ phiếu tăng giá hay giảm giá mà thôi".


2.Tránh việc bán CP đang tăng giá và giữ CP đang giảm giá .


3.“Bạn cố tìm ra những gì đám đông muốn và đi cùng với nó. Bạn không thể chống lại đám đông. ”


4. Một trong những cách nhanh nhất để mất tiền trên thị trường là để lắng nghe người khác và tất cả cái gọi là ý kiến của các chuyên gia. Để thành công, bạn phải bỏ qua tất cả các ý kiến bên ngoài và các dự đoán. Thực hiện theo chiến lược của riêng bạn!


5.Thiệt hại là học phí ở TTCK. Học hỏi từ các thiệt hại đó.


6. Hầu hết những thất bại lớn của bạn sẽ đến từ ba điều: 1) khi bạn từ bỏ các quy tắc của bạn, 2) bạn trở nên quá tự tin, và 3) giao dịch trong tuyệt vọng khi không thành công.


7. Nhà đầu tư dài hạn là những con bạc thực sự trên thị trường do hy vọng đời đời của họ là giữ cổ phiếu thua lỗ và mong sẽ tăng giá trở lại.


8. Hầu hết, không phải tất cả cổ phiếu, sẽ theo xu hướng chung của thị trường.


9.Tránh đầu tư vào các CP dẫn dắt trên đà giảm.


10.Theo dõi sát giá và khối lượng giao dịch, vẽ những "chiếc hộp".“lý thuyết hộp” : trade mua khi xuất hiện một hộp mới cao đang hình thành hơn hộp cũ và thoát khi xuất hiện xu thế phá vỡ bên dưới hộp hiện tại.


11. Chỉ khi các cổ phiếu tiếp tục di chuyển lên giá cao hơn thì tăng vị thế mua của mình. Không bao giờ mua thêm một CP đang xuống giá (bắt dao rơi).


12.Hãy luôn là một kẻ học hỏi thị trường. Không ai có thể hoàn toàn làm chủ thị trường. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét