Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần giao dịch từ 16/4




Diễn biến giao dịch
Thị trường bứt phá sau những thông tin vô cùng tích cực từ NHNN đồng thời giảm lãi suất và tăng cường bơm vốn giải cứu thị trường bất động sản, các mã cổ phiếu BĐS trong tuần có sự tăng mạnh


Phân tích kỹ thuật
Ngoài việc chỉ số vượt kháng cự, các chỉ báo vẫn chưa cho thấy tin hiệu tích cực, chỉ báo dòng tiền MFI đang đi xuống,  chỉ báo tương quan sức mạnh RSI đang cho phần kỳ giá xuống, đặc biệt dấu hiệu phần kỳ tiêu cực xuất hiện ở nhiều mã tăng mạnh thời gian qua.
Diễn biến Hnx-index và Vn-index tuần qua.



Điểm nhấn trong tuần
TTCK
i Thông tư 52 của BTC về công bố thông tin trên TTCK với điểm nhấn là cổ đông nội bộ không được đăng ký mua bán cổ phiếu trong cùng một khoảng thời gian. (chi tiết)
ii Kỳ ĐHCD hết sức nóng bỏng của hàng loạt các ngân hàng, trong đó cặp đôi HBB và SHB tổ chức cùng ngày và hàng loạt cổ đông lớn đăng ký bán số lượng lên tới 80 triệu cổ phiếu STB ngay trước ngày ĐHCD trong diễn biến vụ thâu tóm STB của EIB.
iii Dòng tiền ngoại có động thái mới khi các mã bluechips ngoài khối ngân hàng bắt đầu được mua gom mạnh tuần qua như HSG HPG.
Thị trường tiền tệ:

i NHNN có hàng loạt các biện pháp nới lỏng tín dụng để hỗ trợ tăng trưởng, giải cứu BĐS: hạ lãi suất 1%, loại tín dụng BĐS ra khỏi lĩnh vực không khuyến khích và cho phép NHTM tái cơ cấu khoản nợ vay.
ii Dự trữ ngoại hối của NHNN đạt khoảng 17 tỷ USD đến cuối quý 1, tương đương 8 tuần nhâp khẩu. Thanh khoản NHTM dồi dào khi lượng tiền gửi nhất là khi tăng trưởng huy động vốn tăng 1,56% trong khi tăng trưởng tín dụng lại giảm 2,13% trong 3 tháng đầu năm.
iii Giá vàng thế giới liên tục sụt giảm trong khi đó, giá vàng phi SJC, thương hiệu vàng duy nhất sẽ được tồn tại, lại tăng mạnh, do động thái mua để hoán đổi thành vàng SJC

Kinh tế vĩ mô:
i Việt Nam đã có đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế và sẽ được trình Quốc hội tại kỳ họp tới- chi tiết
ii Nhiều tổ chức quốc tế lo ngại tái lạm phát sau động thái hạ 2 lần lãi suất trong vòng một tháng của NHNN.
iii CPI tháng 4 có thể chỉ tương đương tháng 3 sau nhiều dấu hiệu về đình đốn sản xuất trong quý 1.


Nhận định tuần tới:
Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy động lực tăng trưởng của thị trường đã yếu đi dù niềm tin đầu tư đang phấn khích sau khi vượt kháng cự. Thị trường sẽ có phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu, trong ngắn hạn, nên chốt lời trong các phiên tăng điểm, tái cơ cấu danh mục theo hướng vào các mã phòng thủ. Trong trung hạn, với việc nới lỏng tín dụng hỗ trợ tăng trưởng và cởi trói lĩnh vực BĐS của NHNN, dòng tiền sẽ được bơm mạnh ra thị trường và TTCK chắc chắn sẽ được hưởng lợi. Nên xem xét mua mạnh khi thị trường vào nhịp điều chỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét