Phân tích kỹ thuật và nhận định cho tuần từ 18/07/2011

Trong khi giá vàng liên tục nhảy nhót thì giá cổ phiếu lại không ngừng đi xuống mỗi ngày. Thanh khoản èo uột khiến cho hiện tại khó có thể tìm được nhà đầu tư nào có thể kiên nhẫn nhìn bảng điện tử trong cả phiên giao dịch.

Diễn biến Hnx-index trong tuần.

Diễn biến Vn-index trong tuần.
Trên sàn HOSE, nhóm tứ trụ thay nhau lên xuống không xu hướng giúp chỉ số đi ngang.

Cổ phiếu trong tuần. STB khi khối lượng thỏa thuận hàng triệu đơn vị mỗi phiên, có những tin tức về việc thu gom cổ phiếu này với số lượng lớn với mục tiêu thâu tóm.

Nhận định tuần tới:
Thị trường không có tiền, những cú hồi cuối phiên chỉ đơn thuần là để giữ giá cổ phiếu nhằm mục đích thoát hàng với giá cao. Thông tin CPI tháng 7 sẽ lộ diện vào tuần sau khi mà tất cả đều đang choáng váng với mức nhảy của giá thực phẩm. Những thông tin ban đầu về kết quả kinh doanh quý 2 và quan trọng là mục tiêu cho 6 tháng cuối năm của Doanh nghiệp chỉ toàn một màu xám. Tình hình nợ công Châu Âu và trần nợ công Mỹ đang căng như dây đàn, thể hiện ở giá vàng đang không ngừng lập đỉnh cao mới. Tất cả đều không hỗ trợ cho TTCK Việt Nam.
Về phân tích kỹ thuật:
Vnindex đã thủng ngưỡng 420 mà không hề có sức bật lại, ngưỡng tâm lý 400 cũng trở nên mong manh, và thị trường nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại mức đáy cũ là 370.
Chỉ số Hnx vẫn liên tục vận động trong kênh xu thế xuống, những lực cầu vào cuối phiên chỉ chứng tỏ lực cầu mỏng manh không đủ sức giữ và định hướng thị trường. Nếu không có tin tức thật tốt và quan trọng không có yếu tố dòng tiền hỗ trợ. Việc rơi xuống mức đáy 67 điểm là hoàn toàn có thể, một khi cung mất kiên nhẫn.
Khuyến nghị: Một thị trường đi ngang, khả năng giảm điểm vẫn lớn hơn. Tiếp tục quan sát, gia tăng tiền mặt với nhà đầu tư vẫn còn nắm giữ cổ phiếu.

Điểm nhấn tuần qua
TTCK:
i Theo Bộ tài chính, có tới 62/105 CTCK báo cáo thua lỗ trong quý 2
ii Đã 4000 Doanh nghiệp được cổ phần hóa từ đầu năm tới tháng 5/2011
iii Giao dịch thỏa thuận trong tuần chiếm tỷ trọng lớn, nhiều phiên lên tới 40%, giá trị giao dịch trung bình tuần sẽ là thấp nhất từ đầu năm nếu không tính giá trị giao dịch thỏa thuận.

Kinh tế vĩ mô:
i "Nhân sự Chính phủ đã đạt được đồng thuận ở mức cao - Nguyễn Phú Trọng" tại Hội nghị Ban chấp hành trung ương Đảng lần 2 khóa XI.
ii Giá thực phẩm tăng vọt, một vài thực phẩm tăng giá 100% so với cách đây một năm như thịt lợn. Các doanh nghiệp kêu trời vì thiếu nguyên liệu và người dân chóng mặt trước giá thịt lợn và các thực phẩm khác tăng cao, một phần do thương nhân Trung Quốc vào tận Việt Nam để lấy hàng.
iii Buổi giới thiệu IPO Petrolimex cho thấy giá xăng không thể giảm theo chủ trương và từ quý 4, giá xăng sẽ vận hành theo nghị định 84.

Thị trường tiền tệ:
i Giá vàng trong nước lập kỷ lục mới khi vượt qua mốc 39 triệu đồng/lượng, tuy nhiên áp lực bán mạnh khiến nhiều nhà vàng còn hết tiền trả cho khách.
ii Theo NHNN, còn 9 ngân hàng vượt tỷ lệ dư nợ phi sản xuất tính theo CT 01-NHNNđến 30/6, và sẽ bị phạt tăng gấp đôi tỷ lệ dự trữ bắt buộc và có các biện pháp hạn chế hoạt động. Trong tuần, NHNN cũng hút ròng 9000 tỷ đồng, gấp 10 lần lượng bơm ròng của tuần trước khi lãi suất OMO hạ xuống 14%.
iii Sóng ngầm tín dụng USD, đang có dấu hiệu NHTM huy động USD lên tới 4%, vượt trần lãi suất quy định 2%, tín dụng USD đắt hàng khi vay USD chỉ bằng 1/3 so với VND ở khoảng 6%-8%.

Kinh tế thế giới:
i Cuộc khủng hoảng nợ Châu Âu lan rộng khi nợ công Italia lên tới 120% GDP và Châu Âu thừa nhận Hy Lạp vỡ nợ một phần. Theo sau Moody's, Fitch hạ xếp hạng của Hy Lạp từ B+ xuống CCC, mức xếp hạng thấp nhất thế giới. Sau Bồ Đào Nha, Moody hạ1 bậc xếp hạng tín dụngcủa Ireland từ Ba1 xuống Baa3 xuống mức không đầu tư.
ii Các ý kiến trái chiều của Fed về gói kích thích kinh tế mới (QE3), ngay sau đó, giá vàng lập đỉnh mới, tiến tới ngưỡng 1600 USD/ounce. Các tổ chức xếp hạng tín nhiệm đồng loạt ra cảnh báo hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ trong tháng 7 nếu các Đảng không sớm thống nhất được việc nâng trần nợ.
iii Những lo ngại về bong bóng bất động sản tại Trung Quốc cũng như rủi ro trong tương lai về việc Bắc Kinh hỗ trợ nguồn ngân sách khổng lồ để khôi phục kinh tế sau khủng hoảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét